Anuncio

Colapsar
No hay anuncio todavía.

Đồ chơi công nghệ giúp trẻ tư duy

Colapsar
X
  • Filtrar
  • Tiempo
  • Mostrar
Limpiar Todo
nuevos mensajes

  • Đồ chơi công nghệ giúp trẻ tư duy

    Hãng buôn bán đồ chơi em bé Hamleys (Anh) dự báo doanh số đồ chơi em bé phương pháp cao có thể tương tác sẽ bùng nổ trong dịp Giáng sinh gần đến, theo hãng tin BBC.

    Đọc thêm: review máy massage cầm tay

    hứa hẹn thắng lớn



    Với món đồ chơi Siggy Robot, những bé gái có thể dùng máy tính bảng hoặc smartphone để vận động các xe scooter chở các cô nàng búp bê. Ảnh: Smart Gurlz

    Trước đây, lúc mở những món quà dịp Giáng sinh, em bé sẽ reo mừng khi phát hiện bên trong là một búp bê hay một siêu anh hùng như người nhện hoặc người dơi. Thế nhưng ngày nay, trẻ em lớn lên trong một thế giới kỹ thuật đang lên ngôi, chúng mong chờ các món đồ chơi sáng tạo hơn.

    các bạn có biết: tại sao quạt hơi nước bị chảy nước

    Reyne Rice, giám đốc điều hành doanh nghiệp trả lời thiên hướng đồ chơi ToyTrends (Mỹ), dự đoán những đồ chơi phương pháp đơn giản, mang tính giáo dục, giúp trẻ tư duy khắc phục vấn đề, sẽ thắng to trong mùa Giáng sinh này. Bà Rice cho rằng nét hấp dẫn của thị phần đồ chơi năm nay là có đa dạng dịch vụ đồ chơi sử dụng công nghệ để tăng giá trị giải trí và giáo dục của sản phẩm mà họ giới thiệu ra thị phần.

    chẳng hạn, tổ chức Đồ chơi SmartGurlz (Đan Mạch) muốn khuyến khích những bé gái lập trình. Tổ chức này đang ra mắt món đồ chơi Siggy Robot, một cô nàng búp bê xinh xẻo, sành điệu đứng trên những xe scooter. Siggy Robot có thể được lập trình phê duyệt một áp dụng trên smartphone hay máy tính bảng. Những bé gái 6-12 tuổi có thể sử dụng áp dụng này để điều khiển xe scooter chạy vòng tròn, chuyển động zíc zắc hay chạy nhanh theo một trục đường thẳng

    “Tôi đang kiếm tìm những đồ chơi truyền cảm hứng cho con gái tôi và giúp nó đạt được sự không còn tự tin về toán học và khả năng suy luận về không gian”, Sharmi Albrechtsen, tổng giám đốc kiêm người sáng lập SmartGurlz, giải thích lý do tung ra món đồ chơi Siggy Robot. &Ldquo;Không giống như cậu bé em họ có thể tha hồ kiếm tìm hàng trăm đồ chơi xếp hình, robot, máy bay trực thăng và tàu bay không người lái, con gái tôi có rất ít sự chọn lựa đồ chơi có tính giáo dục trong những cửa hàng ngoài chủ đề thời trang, trang điểm, công chúa”, Albrechtsen nhắc.

    phê duyệt ứng dụng SugarCode của SmartGurlz, các bé gái có thể học cách lập trình để điều khiển Siggy Robot di chuyển theo những lộ trình ý muốn. Các bé gái phải đọc những bản đồ và xác định các điểm ảo trên đấy để giúp các búp bê hoàn thành “các chuyến phiêu lưu”.

    Ngay cả các trẻ nhỏ tuổi hơn cũng có thể tiện dụng học những điểm đơn thuần của lập trình với món đồ chơi Code-a-pillar của công ty Đồ chơi Fisher Price, có trụ sở tại New York (Mỹ).

    Code-a-pillar là một con sâu bướm có phần đầu và tám khúc thân có thể túa rời và kết nối lại với nhau theo phổ quát lớp lang khác nhau. Phần đầu là nơi cất pin và nhận dấu hiệu lệnh trong khoảng những khúc thân. Trong số tám khúc thân có hai khúc truyền lệnh để sâu rẽ phải, 2 khúc điều khiển sâu rẽ trái, ba khúc điều khiển sâu chạy thẳng và một khúc phát âm thanh. Khi lắp ghép những thân sâu bướm xong và bấm nút “start”, sâu bướm sẽ chuyển động theo lớp lang truyền lệnh của các phần thân.

    Trẻ từ ba tuổi trở lên có thể gắn các khúc thân sâu bướm theo lớp lang không giống nhau để chúng đi lại theo những lộ trình và phương hướng khác nhau. Điều này sẽ đào tạo cho trẻ cách khắc phục vấn đề, vạch kế hoạch, tư duy phản biện và xâu chuỗi vấn đề.

    Hãng kinh doanh đồ chơi trẻ Hamleys kỳ vọng Code-a-pillar sẽ là một trong các món đồ chơi bán chạy nhất trong dịp Giáng sinh đến.

    kết hợp truyền thống

    Trẻ có thể lắp ráp các phần thân của con sâu bướm này theo những trình tự không giống nhau để nó chuyển động theo các lộ trình không giống nhau. Ảnh: Tech With Kids

    Bethany Koby, người sáng lập Technology Will Save Us (Anh), một doanh nghiệp khuyến khích học hành thông qua các trò chơi thông minh, cho biết ngành nghề đồ chơi trị giá khoảng 25 tỉ đô la Mỹ tại thị trường Mỹ và 3,2 tỉ bảng tại thị trường Anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước khi thích ứng với công nghệ mới.

    “Ngành công nghiệp đồ chơi là một trong những lĩnh vực quyền lực nhất thế giới. Nó định hình tư duy cho trẻ ở 1 vài năm quan yếu đầu đời chuẩn y giáo dục, chơi các trò chơi và những trải nghiệm mới. Thật ngạc nhiên khi thấy rằng nhiều đồ chơi ngày nay vẫn không sử dụng công nghệ một cách sáng tạo và hữu hiệu. Đồ chơi cần phải chuẩn bị và trang bị năng lực cho trẻ. Chúng phải tương trợ định hình tương lai của trẻ em”, bà Koby nói.

    Tham khảo: súng massage cầm tay loại nào tốt

    Bà Rice của doanh nghiệp ToyTrends cũng chú ý rằng, cần kiểm soát thời lượng trẻ em chơi đồ chơi công nghệ mang tính giáo dục. &Ldquo;Các bậc ba má có phận sự và đảm bảo trẻ em cũng phải chơi những đồ chơi truyền thống. Đồ chơi truyền thống giúp trẻ nhận thức thị trấn hội và giúp vun đắp mối quan hệ. Chúng ta không được quên điều này”, bà nhắc.

    ấy là lý do để một bộ đồ chơi có tên gọi Yibu có mặt trên thị trường nhằm lấp đi khoảng cách giữa thế giới thực và toàn cầu ảo.

    Bộ đồ chơi Yibu, được vững mạnh bởi đơn vị Đồ chơi Frog (Hà Lan), có năm mẩu đồ chơi nhỏ bằng gỗ có gắn bên trong các bộ cảm ứng âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, phương hướng và xoay vòng. Bằng cách chuyển động các đồ chơi này và đặt chúng ở những vị trí không giống nhau, trẻ em có thể nắm được âm thanh, nhiệt độ, ánh sáng… ảnh hưởng như thế nào tới nhân vật ảo là một chú gấu Bắc cực đang sắm tuyến phố về nhà trên màn hình smartphone hoặc máy tính bảng. Chẳng hạn, ví như trẻ đặt mẩu đồ chơi có gắn cảm ứng nhiệt độ bên ngoài trời đang nắng, chú gấu trên màn hình sẽ toát mồ hôi. Để giúp chú gấu hết hot, trẻ phải di chuyển mẩu đồ chơi này vào chỗ có bóng râm.

    Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn
Trabajando...
X